ATC CAM KẾT ĐÀO TẠO THÀNH NGHỀ

Cách xử lý khôn ngoan khi máy tính Windows bị đơ

Hoc tin hoc o thanh hoa

Khi máy tính bị đơ thì cần xử lý như thế nào? Mời bạn tham khảo cách làm dưới đây để biết cách làm nhé!

  1. Tắt máy bằng nút nguồn 

Nhiều người cho rằng tắt máy bằng nút nguồn sẽ khiến máy nhanh chóng bị hỏng. Tuy nhiên khi laptop Windows bị đơ thì đây lại là cách xử lý hiệu quả và an toàn nhất, giúp bạn giảm thiểu tối đa nguy cơ laptop bị hư hỏng nặng.

Khi laptop bị treo, đơn giản nhất là bạn nhấn giữ nút nguồn 2-3 giây. Máy tính sẽ tự động tắt nguồn và khởi động lại từ đầu.

  1. Sử dụng Task Manager để tắt xử lý máy tính bị đơ

Bạn cũng có thể thử cách tắt máy tính bằng bàn phím khi bị đơ thông qua tổ hợp phím Ctrl + Shift + Esc (với hệ điều hành Windows 7) hoặc Ctrl + Alt + Del (với hệ điều hành Windows XP). Đây là thao tác để truy cập Task Manager cho phép người dùng đóng những chương trình gây đơ laptop.

Sau khi đã nhấn xong tổ hợp phím, thao tác tiếp theo chọn ứng dụng khiến laptop bị đơ sau đó nhấn chuột phải và chọn End Task như hình bên dưới để máy tính thực hiện đóng ứng dụng đó. Sau một lúc, bạn sẽ thấy máy tính vận hành lại bình thường. Ngoài ra, tổ hợp Alt + F4 cũng sẽ giúp bạn đóng những ứng dụng gây đơ máy một cách nhanh nhất.

Hoc tin hoc o thanh hoa
  1. Restart card đồ họa của máy tính 

Máy tính bị đơ cũng có thể xuất phát từ card đồ họa. Cách tắt máy tính khi bị đơ lúc này là thao tác trên tổ hợp phím Ctrl + Shift + Windows + phím “B”.

Lúc này, bạn sẽ thấy card đồ họa được khởi động lại thông qua việc màn hình laptop bị đen khoảng vài giây rồi phát ra tiếng bíp.

Trên đây là bài viết hướng dẫn cách sửa lỗi máy tính đơ, tin học ATC hi vọng bài viết mang lại thông tin cần thiết cho bạn đọc. Chúc các bạn thành công!

Hoc tin hoc o thanh hoa Khi máy tính bị đơ thì cần xử lý như thế nào? Mời bạn tham khảo cách làm dưới đây để biết cách làm nhé!
Học tin học tại thanh hóa

TRUNG TÂM ĐÀO TẠO KẾ TOÁN THỰC TẾ – TIN HỌC VĂN PHÒNG ATC

DỊCH VỤ KẾ TOÁN THUẾ ATC – THÀNH LẬP DOANH NGHIỆP ATC

Địa chỉ:

Số 01A45 Đại lộ Lê Lợi – Đông Hương – TP Thanh Hóa

 ( Mặt đường Đại lộ Lê Lợi, cách bưu điện tỉnh 1km về hướng Đông, hướng đi Big C)

Tel: 0948 815 368 – 0961 815 368

Hoc tin hoc tai thanh hoa

Nơi học tin học văn phòng hàng đầu tại Thanh Hóa

Nơi học tin học văn phòng hàng đầu ở Thanh Hóa

 

 


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0961.815.368 0948.815.368 Chat facebook Z Chat zalo